Những lễ hội nổi tiếng tại Hàn Quốc vào mùa thu

Những chiếc mặt nạ có họa tiết thú vị

“Xứ sở kim chi” là địa điểm du lịch vàng thu hút hàng ngàn du khách quốc tế ghé thăm hằng năm. Bởi nền văn hóa đặc trưng, nền ẩm thực độc đáo và đặc biệt là phong cảnh nhiên rực rỡ cũng như các lễ hội độc đáo vào mùa thu của quốc gia này.

Nếu du khách nào đang có kế hoạch về một chuyến du lịch Hàn Quốc vào mùa thu sắp tới nhưng chưa biết có gì để vui chơi, giải trí? Vậy thì hãy cùng Top Ten Travel khám phá ngay những lễ hội nổi tiếng tại Hàn Quốc vào mùa thu vô cùng nhộn nhịp và sôi động trong bài viết này nhé!

Lễ hội đèn lồng Jinju được biết đến là lễ hội lồng đèn lớn nhất Hàn Quốc

1. Lễ hội sâm Geumsan

Đây là một trong những lễ hội mùa thu đặc sắc nhất của người dân Hàn Quốc, kéo dài từ cuối tháng 9 cho đến cuối tháng 10 hàng năm và thu hút hơn 1.300 gian hàng bán nhân sâm và các mặt hàng dược liệu khác. Hàn Quốc luôn có một khí hậu mát mẻ và khí hậu khô ráo rất thích hợp cho việc trồng nhân sâm và nhân sâm tại Geumsan luôn tự hào với chất lượng cực kì cao và tốt nhất cho sức khỏe. Trong lễ hội còn có rất nhiều sự kiện và hoạt động độc đáo được diễn ra như thu hoạch nhân sâm, biểu diễn nghệ thuật, hội chợ và hòa nhạc được tổ chức, thu hút nhiều du khách.

Cổng chào tại lễ hội sâm Geumsan

Khi ghé thăm lễ hội nhân sâm Geumsan truyền thống, du khách sẽ có cơ hội được tham gia các gian hàng trưng bày nghệ thuật, gian hàng nhân sâm geumsan. Trải nghiệm hoạt động thực tế về quy trình sản xuất nhân sâm. Tìm hiểu về các lịch sử, truyền thuyết về củ nhân sâm, cách khai thác và chế biến chúng.Chiêm ngưỡng những màn trình diễn đặc sắc của dân gian Geumsan. Trải nghiệm hoạt động tự đào nhân sâm. Tham gia cuộc thi nấu và thư giãn với các dịch vụ tắm hơi nước từ nhân sâm hết sức độc đáo.

Tham quan chợ nhân sâm Geumsan

2. Lễ hội múa mặt nạ Quốc Tế Adong

Lễ hội Múa mặt nạ Andong là một trong những lễ hội văn hóa mang tính biểu tượng đặc trưng nhất của Hàn Quốc. Lễ hội này được tổ chức hàng năm tại làng Andong Hahoe, thuộc thành phố Andong, phía đông Hàn Quốc.

Lễ hội múa mặt nạ Andong là lễ hội chính thức của quốc gia này kể từ năm 1997. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm của tỉnh Bắc Gyeongsang và còn là một sự kiện nhằm tôn vinh nghệ thuật múa mặt nạ, một nghệ thuật đã được vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể của Hàn Quốc.

Lễ hội múa mặt nạ Quốc Tế Adong cực kì độc đáo tại Hàn Quốc

Ngoài các nghệ sĩ trong nước, lễ hội được diễn ra trong năm nay còn có sự góp mặt của 12 đoàn nghệ thuật đến từ các quốc gia khác như Nga, Nhật Bản, Indonesia. Cuộc diễu hành sẽ quy tụ hơn 1.300 nghệ sĩ và những người dân địa phương, cũng như nhiều du khách nhảy múa trên đường phố cực kỳ sôi nổi. Ngoài xem các điệu múa và tham gia diễu hành, du khách còn được trải nghiệm hoạt động làm mặt nạ thủ công truyền thống Andong.

Những chiếc mặt nạ cùng các trang phục đầy màu sắc trong lễ hội múa mặt nạ Quốc Tế Adong

3. Lễ hội Jeongseon Arirang

Arirang là một bài dân ca đặc trưng của Hàn Quốc, tượng trưng cho đất nước Hàn Quốc phồn vinh và những cảm xúc lẫn lộn của những người dân nơi đây được bộc lộ trong từng lời hát. Có nhiều thể loại của Arirang tùy thuộc vào từng khu vực. Còn về Jeongseon Arirang thì sẽ được hát ở vùng Jeongseon, một vùng núi hẻo lánh thuộc tỉnh Gangwon, rất nổi tiếng với giai điệu vô cùng êm tai.

Nếu như những bài hát và những giai điệu của Jeongseon Arirang trước đây chỉ được hát bởi những người chán ngấy cuộc sống vất vả, cô đơn thì ngày nay nó đã được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể của nhân loại.

Lễ hội Jeongseon Arirang với những bài hát dân ca da diết

Lễ hội Jeongseon Arirang đầu tiên đã được tổ chức cách đây 50 năm nhằm truyền bá và bảo tồn các truyền thống của khu vực. Kể từ đó, lễ hội Jeongseon Arirang độc đáo kéo dài 3 ngày này được tổ chức hàng năm vào đầu tháng 10 và tính đến nay lễ hội đã được hơn 30 năm tuổi.

Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, cả thị trấn sẽ tràn ngập trong niềm vui, sự hân hoan với những bài hát và làn điệu dân ca. Và ở mọi góc nhỏ của thị trấn, du khách sẽ ngửi thấy hương vị thơm ngon thoang thoảng trong gió của memiljeon (bánh kiều mạch) và gamjajeon (bánh khoai tây chiên) rất hấp dẫn trong lễ hội.

Lễ hội Jeongseon Arirang cùng những giai điệu du dương cực kì êm ái

4. Lễ hội Hanji

Lễ hội Hanji Wonju được tổ chức vào khoảng tháng 9 hàng năm với chủ đề hanji – một loại giấy truyền thống của Hàn Quốc. Hanji là một Loại giấy này được coi là di sản văn hóa vĩ đại thể hiện trí tuệ và óc thẩm mỹ của người dân Hàn Quốc.

Hanji là loại giấy hết sức đặc biệt được làm từ vỏ cây Paper Mulberry và loài cây quý hiếm này sẽ thường được tìm thấy trên sườn núi đá kết hợp với chất nhầy của rễ cây hibiscus manihot. Giấy Hanji sau khi được hoàn thành sẽ có đặc tính nổi trội là rất ít thấm nước. Do đó, loại giấy này rất được ưa chuộng và được sử dụng phổ biến để làm lồng đèn hoặc làm quần áo.

Lễ hội Hanji – lễ hội giấy độc đáo diễn ra vào cuối tháng 9 hằng năm của Hàn Quốc

Khi tham gia lễ hội Hanji, du khách sẽ có cơ hội được tham gia các hoạt động như làm hanji ngũ sắc, làm đồ dùng cần thiết hàng ngày bằng hanji, chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật làm bằng hanji, trải nghiệm làm các món quà lưu niệm thủ công bằng giấy Hanji, xem các buổi biểu diễn đêm mùa thu trong lễ hội,…

5. Lễ hội lồng đèn Jinju

Lễ hội đèn lồng Jinju Hàn Quốc là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Lấy bối cảnh trên sông Namgang, thành phố Jinju, tỉnh Gyeongnam. Lễ hội này bắt nguồn từ sự kiện thả đèn lồng trên sông Namgang. Để ngăn binh lính Nhật Bản trong Trận pháo đài Jinjuseong trong Chiến tranh Imjin vượt sông. Ngày nay, lễ hội được tổ chức hàng năm để vinh danh và tưởng nhớ những người đã hy sinh trong trận chiến này.

Lễ hội lồng đèn Jinju sáng rực cả một góc trời

Trong lễ hội lồng đèn Jinju sẽ có rất nhiều hoạt động thú vị được diễn ra như biểu diễn nhạc nước, trình diễn máy bay không người lái, trải nghiệm làm lồng đèn, tham gia các trò chơi dân gian được diễn ra xuyên suốt lễ hội,…

6. Lễ hội Chuseok ở Hàn Quốc

Là một trong những lễ hội văn hóa lớn nhất của Hàn Quốc được tổ chức vào ngày rằm tháng 8 âm lịch. Chuseok hay còn gọi là Tết Trung thu, Lễ tạ ơn của người Hàn Quốc là một trong những ngày lễ Tết quan trọng nhất của người Hàn Quốc, được xem trọng không kém thua gì Tết Nguyên đán.

Vào ngày này, người dân xứ Hàn sẽ cùng các thành viên trong gia đình thực hiện các nghi lễ thờ cúng tổ tiên. Cũng như sum họp, chuyện trò, cùng nhau vay quằn ăn uống sau những tháng ngày làm mệt nhoài việc xa xứ.

Lễ hội Chuseok ở Hàn Quốc – đậm nét văn hóa truyền thống của người Hàn Quốc

Trong lễ hội Chuseok thì ẩm thực được coi là một phần khá quan trọng trong các sự kiện văn hóa của lễ hội. Vào dịp lễ Chuseok người dân xứ kim chi sẽ thường ăn các món như món bánh gạo truyền thống của Hàn Quốc này được làm từ bột gạo với hạt vừng, đậu đỏ,… Món mì được xào trong dầu mè với nấm, hành tây, cà rốt, rau bina,… Khoai lang, bí xanh và các nguyên liệu khác được phủ một lớp trứng hoặc bột, sau đó áp chảo.

Hoạt động đặc trưng sẽ được diễn ra thường xuyên trong lễ hội Chuseok sẽ là hoạt động đấu vật truyền thống ssireum ở Hàn Quốc, múa vòng tròn dân gian Hàn Quốc Ganggangsullae do phụ nữ biểu diễn, điệu múa này mang ý nghĩa như một lời cầu nguyện cho một vụ mùa bội thu.

Ngoài ra, Đấu bò cũng là một sự kiện đặc biệt khác của lễ hội Chuseok. Khác với hoạt động đấu bò ở Tây Ban Nha. Đây là một màn trình diễn những con bò đực được nuôi dưỡng tốt như thế nào, sức mạnh và sức chịu đựng của chúng.

Du khách trải nghiệm làm bánh truyền thống trong lễ hội Chuseok ở Hàn Quốc

7. Lễ hội pháo hoa Busan

Lễ hội pháo hoa Busan là một lễ hội mà du khách nhất định không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Busan vào mùa thu đâu nhé! Đây là lễ hội pháo hoa lộng lẫy được tổ chức cực kì hoành tráng và có quy mô lớn nhất ở Hàn Quốc và ở cả châu Á.

Trên bãi biển đầy cát trắng mịn Gwangalli là một khung cảnh hoàn hảo với nhiều màn trình diễn pháo hoa đặc sắc khiến cả bầu trời lấp lánh. Lễ hội pháo hoa lớn nhất tại Busan được tổ chức vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 hằng năm, với các chương trình cực kì hoành tráng và đa dạng như chương trình trình diễn ánh sáng công nghệ cao,chương trình sự kiện văn hóa,các màn trình diễn hơn 80.000 quả pháo hoa rực rỡ, đầy màu sắc,…

Lễ hội pháo hoa rực rỡ trên bãi biển Gwangalli – Busan

Trên đây là tổng hợp những lễ hội mùa thu đặc sắc nhất tại Hàn Quốc mà Top Ten Travel muốn gửi đến các du khách. Không chỉ có những sắc màu rực rỡ của mùa thu, “xứ sở kim chi” xinh đẹp còn thu hút hàng triệu ánh nhìn của du khách với hàng loạt các lễ hội cực kỳ độc đáo. Còn chần chờ gì nữa mà hãy nhanh chóng chuẩn bị hành trang và lên đường khám phá Hàn Quốc mùa thu tuyệt vời ngay thôi du khách ơi!

==> XEM THÊM TOUR DU LỊCH HÀN QUỐC MÙA THU GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.