Những món quà tặng ở Hàn Quốc được yêu thích nhất

Sau chuyến Du lịch Hàn Quốc du khách có thể chuẩn bị một chút quà nho nhỏ dành tặng người thân và bạn bè. Những món quà tặng ở Hàn Quốc có kiểu dáng độc đáo, giá thành tốt, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Cùng Top ten Travel khám phá 1 vài món quà tặng được yêu thsich nhất hiện nay nhé!

I. Những món quà tặng ở Hàn Quốc được yêu thích nhất

Nên mua quà gì để vừa ý nghĩa vừa hợp túi tiền là câu hỏi đầy nan giải của đông đảo du khách trong mỗi tour Hàn Quốc. Hãy cùng điểm qua một vài món quà tặng độc đáo nhưng cũng không kém phần ý nghĩa mà Top Ten Travel gợi ý cho các bạn nhé! 

1. Nhân sâm Hàn Quốc

Đúng như tên gọi “xứ sở nhân sâm”, nhân sâm được trồng rất nhiều ở Hàn Quốc. Đây có thể được xem là một món đặc sản thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ bồi bổ sức khỏe. Ngoài ra, nhân sâm còn là món ăn có tính chất trang trọng, rất thích hợp để mua về làm quà biếu người lớn tuổi trong gia đình. Tùy thuộc vào từng loại nhân sâm khác nhau cũng như tuổi đời mà giá cả của nó sẽ khác nhau. Nhân sâm Hàn Quốc có giá thành khá cao, tuy nhiên chất lượng của sâm nhất định sẽ không khiến du khách phải thất vọng đâu.

Tại Hàn Quốc, nhân sâm được chế biến thành rất nhiều mặt hàng khác nhau, vô cùng đa dạng. Ngoài sử dụng trực tiếp, nhân sâm còn được làm thành trà, rượu, bánh kẹo, món ăn vặt,… Du khách có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm liên quan đến nhân sâm tại các siêu trị lớn nhỏ trên toàn quốc. Nếu muốn được tư vấn chuyên sâu về các loại nhân sâm cũng như cách sử dụng, du khách có thể ghé qua các cửa hàng chuyên về sâm tại những khu chợ truyền thống. 

Những món quà tặng ở Hàn Quốc được yêu thích nhất
Nhân sâm được xem là món quà tặng nổi tiếng tại Hàn Quốc

Trong các loại nhân sâm Hàn Quốc, nổi tiếng nhất chắc chắn phải kể đến đó là hồng sâm của thương hiệu “Cheongkwanjang”. Mặc dù có giá thành khá đắt, thế nhưng với chất lượng trên cả tuyệt vời cùng thiết kế, đóng gói bắt mắt và sang trọng, thương hiệu này vẫn được rất nhiều người dân địa phương và du khách nước ngoài ưa chuộng. Đừng quên mua một ít nhân sâm đầy bổ dưỡng để làm quà biếu ông bà, cha mẹ các bạn nhé!

Đừng quên mua một ít nhân sâm đầy bổ dưỡng về làm quà tặng nhé!

2. Hồng sấy Hàn Quốc

Hồng là một loại quả biểu tượng cho mùa thu của xứ sở kim chi. Những quả hồng chín mọng vàng ươm ngọt nước được sấy theo cách tự nhiên tạo nên độ dẻo vô cùng đặc biệt. Không chỉ là một thức quà ngon của mùa thu, hồng sấy khô còn có những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, giúp xoa dịu thần kinh, tăng khả năng tỉnh táo, nâng cao hiệu quả làm việc, đặc biệt rất tốt cho những người mắc bệnh liên quan đến tim mạch. Trên thế giới có rất nhiều loại hồng sấy khác nhau, thế nhưng hương vị thơm ngon, vừa mềm vừa dẻo của những miếng hồng sấy tại Hàn Quốc vẫn để lại trong lòng du khách những ấn tượng vô cùng khó quên. Nếu vẫn chưa biết mua gì khi đi tour du lịch Hàn Quốc, bạn có thể cân nhắc thử món hồng sấy ngọt tự nhiên, không chất bảo quản, cực kỳ chất lượng và tốt cho sức khỏe này nhé! 

Hồng là một loại quả biểu tượng cho mùa thu của xứ sở kim chi

3. Kim chi

Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng đôi lần nghe qua Kimchi – món ăn tinh túy, mang đậm nét văn hóa truyền thống của đất nước này. Không phải tự dưng mà Hàn Quốc lại được mọi người ưu ái mệnh danh là “Xứ sở Kimchi”. Gần 200 loại Kimchi khác nhau với hương vị chua chua, mặn mặn pha chút cay nồng và giòn sần sật của các loại rau củ muối chua chắc chắn sẽ khiến du khách mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên.

Không quá ngạc nhiên khi Kimchi lọt vào danh sách những món đồ nhất định phải mua khi đi du lịch Hàn Quốc của nhiều người, đặc biệt là những ai đam mê hương vị đặc trưng của các món ăn xứ Hàn. Vì là thực phẩm muối chua nên Kimchi có mùi khá nặng, do đó  nếu du khách có ý định mua Kimchi về Việt Nam làm quà thì hãy nhớ đóng gói thật kỹ trước khi xếp vào hành lý để tránh những rắc rối liên quan đến hải quan nhé! 

Kimchi – món ăn tinh túy, mang đậm nét văn hóa truyền thống của Hàn Quốc

4. Rong biển khô

Rong biển khô là một món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của người dân xứ Hàn. Đây cũng là món đồ mà du khách nên mua về làm quà khi đi du lịch Hàn Quốc. Du khách có thể lựa chọn mua loại rong biển khô để nấu canh hoặc loại rong biển ăn liền đã được chế biến và tẩm ướp gia vị sẵn. Các loại rong biển này thường được rắc thêm một ít muối và phết một chút dầu mè để tăng hương vị cũng như cung cấp nhiều canxi và vitamin tốt cho sức khỏe. Không chỉ có giá thành vô cùng bình dân, rong biển khô còn khá nhẹ, có thể mua số lượng lớn để làm quà cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. 

Rong biển khô là một món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của người dân xứ Hàn

5. Nước sốt Hàn Quốc

Vẻ ngoài bắt mắt, hấp dẫn của các món ăn Hàn Quốc phần lớn là nhờ vào nước sốt. Nền ẩm thực xứ Hàn nổi tiếng với rất nhiều loại nước sốt khác nhau. Không chỉ được sử dụng để nêm nếm khi nấu ăn, những loại sốt này còn có thể dùng để chấm trực tiếp tạo nên hương vị riêng vô cùng khó tả. Trong đó, nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc có thể kể đến là sốt Gochujang (Tương ớt Hàn Quốc) và Ssamjang (Tương trộn), ngoài ra còn có Doenjang (Tương đậu) – nguyên liệu không thể thiếu trong món canh tương đậu nổi tiếng. Những loại sốt này đều được đóng gói và bảo quản cẩn thận và sạch sẽ trong túi hoặc hộp, rất thuận tiện cho du khách mua mang về làm quà. 

Nền ẩm thực xứ Hàn nổi tiếng với rất nhiều loại nước sốt khác nhau

6. Rượu gạo truyền thống

Makgeolli (Rượu gạo) là loại rượu truyền thống, là một trong hai loại đồ uống có cồn cực kỳ phổ biến ở Hàn Quốc (bên cạnh Soju). Đây là một loại thức uống được lên men tự nhiên từ nước gạo rang, có màu trắng sữa đặc trưng. Hương vị ngọt thơm pha chút chua và đắng của rượu gạo đã góp phần tạo nên nét độc đáo riêng của món rượu này. Ngày nay, các nhà sản xuất đã cho ra mắt Makgeolli với các hương vị trái cây ngon ngọt, dịu nhẹ như nho, chuối, dâu, táo, đào,… thích hợp cho những ai không chịu được vị đắng nhẹ của rượu gạo truyền thống. Các sản phẩm rượu gạo được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, chợ, khu mua sắm, cửa hàng miễn thuế tại sân bay,… với mức giá vô cùng bình dân. Ngoài ra, cũng có những loại rượu cao cấp khác với mức giá đắt hơn.

Makgeolli (Rượu gạo) là loại rượu truyền thống tại Hàn

7. Trà thanh yên

Nếu là tín đồ của các loại trà, chắc chắn du khách không thể bỏ qua món trà thanh yên mật ong cực kỳ dễ uống, thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Trà thanh yên Hàn Quốc thường được đóng gói và bảo quản cẩn thận trong những lọ thủy tinh nhỏ xinh và chắc chắn, hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khi phải vận chuyển đoạn đường xa. Một lọ trà thanh yên thơm ngon dành tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến vi vu chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn nữa!

Trà thanh yên Hàn Quốc thường được đóng gói và bảo quản cẩn thận trong những lọ thủy tinh nhỏ xinh

8. Nấm Linh Chi

Bên cạnh những sản phẩm liên quan đến nhân sâm, nấm Linh Chi cũng là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe, được nhiều du khách săn đón khi đi du lịch Hàn Quốc. Nấm Linh Chi Hàn Quốc cũng có nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng cho du khách tha hồ lựa chọn như Linh Chi khô, Linh Chi nguyên cây, Linh Chi cắt mảnh, một số chế phẩm có liên quan như cao Linh Chi hay trà Linh Chi,…

Nấm Linh Chi cũng là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe

9. Đồ thủ công mỹ nghệ Hàn Quốc

Dù là một quốc gia phát triển hiện đại nhưng ngày nay tại Hàn Quốc, các làng nghề truyền thống vẫn được giữ gìn và duy trì với vô số những món đồ thủ công mỹ nghệ rất độc đáo và đặc sắc. Du khách có thể bắt gặp rất nhiều các mặt hàng thủ công truyền thống được bày bán xung quanh khu vực Insadong và ngôi làng cổ Bukchon Hanok. Tại đây, du khách có thể mua nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Hàn Quốc như đồ gốm sứ, đĩa, bộ thìa, tách trà, con dấu Dojang bằng gỗ có thể khắc tên theo yêu cầu, giấy Hanji truyền thống, mặt nạ gỗ Hahoetal độc đáo, tượng, búp bê mặc trang phục Hanbok,… 

Ngoài ra, ở những làng nghề truyền thống này còn có các cửa hàng, cơ sở trực tiếp sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống cho phép du khách có thể tự tay trải nghiệm làm những món đồ thủ công đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa.

Bạn cũng có thể mua một ít đồ thủ công mỹ nghệ để làm quà tặng

10. Quần áo và mỹ phẩm

Các xu hướng thời trang và làm đẹp của Hàn Quốc đang dần trở nên phổ biến khắp thế giới và được đông đảo mọi người ưa chuộng. Thật không ngoa khi nói rằng, Hàn Quốc chính là thiên đường mua sắm dành cho những ai là tín đồ đam mê thời trang cũng như mỹ phẩm. Quần áo và mỹ phẩm là một trong những sản phẩm tốt nhất nên mua ở Hàn Quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm những bộ trang phục sành điệu, thời trang, những đôi giày cá tính hay những món đồ trang điểm, skincare chất lượng, thì tuyệt đối không nên bỏ qua những thương hiệu nổi tiếng số một đến từ Hàn Quốc nhé. Một số thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc chất lượng và uy tín mà du khách có thể tham khảo như: Innisfree, Olive Young, Etude House, The Face Shop, Nature Republic, Missha,… Top Ten Travel khuyên du khách nên đến mua trực tiếp tại các cửa hàng của thương hiệu trong các khu mua sắm hay trung tâm thương mại lớn để đảm bảo sản phẩm là hàng chính hãng chất lượng với mức giá hợp lý. 

Hàn Quốc chính là thiên đường mua sắm dành cho những ai là tín đồ đam mê thời trang và mỹ phẩm

II. Một vài lưu ý khi mua sắm ở Hàn Quốc

Dưới đây là một số kinh nghiệm mua sắm khi đi du lịch Hàn Quốc mà Top Ten Travel muốn chia sẻ đến các bạn:

  • Giá cả ở các khu chợ truyền thống thường sẽ rẻ hơn một chút so với các trung tâm thương mại, siêu thị. Du khách cũng có thể mặc cả khi mua sắm tại các khu chợ địa phương để có một mức giá mềm hơn.
  • Du khách có thể sẽ được hoàn trả lại thuế tại các trung tâm mua sắm ở Hàn Quốc, với điều kiện phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân và hộ chiếu, bên cạnh đó giá trị đơn hàng khi mua phải lớn hơn 30.000₩.
  • Khi đến tham quan và mua sắm tại các làng nghề thủ công truyền thống của Hàn Quốc, du khách nên chuẩn bị một ít tiền mặt. Bởi một số cửa hàng truyền thống tại đây có thể sẽ không chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Du khách nên đổi sẵn tiền mặt từ khi còn ở Việt Nam để có tỷ giá và mức chi phí tốt nhất.
  • Các đợt giảm giá mạnh nhất ở Hàn Quốc thường diễn ra vào những tháng cuối năm, khoảng từ tháng 11 và tháng 12. Hãy cân nhắc du lịch xứ sở Kimchi vào thời gian này để có thể thỏa sức săn hàng giá rẻ bạn nhé!
Những khu chợ đêm sầm uất tại Hàn

Hi vọng qua bài viết trên, Top Ten Travel đã giúp du khách trả lời được câu hỏi “Đi Hàn Quốc nên mua quà gì về?” để dành tặng những người thân yêu sau chuyến vi vu xứ sở nhân sâm nhé. Nếu có dịp đến thăm đất nước Hàn Quốc đầy mộng mơ này, đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những món quà không chỉ độc đáo mà còn đong đầy ý nghĩa mà Top Ten Travel đã chia sẻ bạn nhé!

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký tour du lịch Hàn Quốc giá tốt trọn gói tại Top Ten Travel để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với Top Ten Travel thông qua số hotline: 0901.330.018 bạn nhé!

Chúc các bạn có chuyến vi vu xứ sở Kim chi vui vẻ!

==> XEM THÊM TOUR DU LỊCH HÀN QUỐC TRỌN GÓI GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.